Chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất tại Vivian

(24/08/2019)Đối với việc kinh doanh, bán hàng, hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng. Hình ảnh sản phẩm phải đảm bảo độ chính xác, chân thật

Để có một bức ảnh đẹp cần đảm bảo rất nhiều yếu tố: Ánh sáng, góc máy, phông nền, bối cảnh, độ nét… Vivian sẽ giúp bạn có một bức hình sản phẩm tuyệt đẹp chỉ với một vài thao tác cơ bản sau nhé:

1. Chuẩn bị dụng cụ

- Camera: Nếu có thể, hãy chọn dòng máy ảnh chuyên nghiệp tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ có máy ảnh kỹ thuật số, hoặc điện thoại, máy tính bảng có chức năng chụp cũng có thể được sử dụng, phù hợp nhất khi chụp các sản phẩm nhỏ, chi tiết không kén chọn. Trước khi chụp ảnh, hãy đảm bảo ống kính máy ảnh được làm sạch bằng vải mềm đặc biệt.

BIN_8649.jpg

- Chân máy (chân máy): Chân máy giúp cố định vị trí của thiết bị, tránh rung và lắc tay khi cầm. Đối với các mẫu chân máy chuyên nghiệp, kỹ thuật số, có rất nhiều tại các cửa hàng máy ảnh. Với điện thoại, có nhiều sự lựa chọn, giá rẻ, được bán rất nhiều tại các cửa hàng phụ kiện điện thoại.

- Hình nền: Thông thường, ảnh được chụp trên nền đơn sắc (thường là màu trắng). Nó giúp bật sản phẩm và có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu bạn muốn chèn một loại hình nền khác. Đối với các sản phẩm nhỏ (son môi, phấn, phụ kiện nhỏ ...) chỉ cần một vài tờ giấy trắng (kích thước phù hợp với sản phẩm) là một nền trắng hoàn chỉnh, tiết kiệm chi phí. Nếu sản phẩm có kích thước lớn, để tạo sự "chuyên nghiệp" thì chất lượng hình ảnh cũng tốt hơn, vì vậy hãy đầu tư vào hộp sản phẩm với giá 800.000 đồng - 2.000.000 đồng tùy theo kích cỡ.

Các đạo cụ và công cụ khác: Để làm cho hình ảnh sản phẩm không đơn điệu, có thể kết hợp và sắp xếp một vài đạo cụ khác, đồng thời giúp hình ảnh sống động hơn và làm nổi bật sản phẩm. Đèn bổ sung có thể được sử dụng để tăng độ sáng khi chụp.

2, Sản phẩm được chụp trong điều kiện ánh sáng tốt

Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm. Có hai nguồn sáng cơ bản: ánh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời), ánh sáng nhân tạo (đèn ống, ánh sáng chuyên dụng). Đối với các sản phẩm dành cho trẻ em, không yêu cầu chất lượng hình ảnh cao, có thể chỉ cần điều kiện ánh sáng ban ngày tốt (thường là 8 - 10 giờ sáng, 3 - 5 giờ chiều), để tránh ánh nắng gay gắt, để có được bức ảnh đẹp. Thông thường bao gồm máy ảnh chuyên dụng, máy ảnh kỹ thuật số hoặc chỉ điện thoại, có chế độ lấy nét và điều chỉnh ánh sáng. Sử dụng chế độ này.

Tuyệt đối không chụp ảnh ngược sáng. Nó sẽ làm cho sản phẩm tương phản và tối. Ngoài ra, không chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, sẽ làm cho màu sắc của sản phẩm khi hình ảnh không chính xác. Trong trường hợp không có ánh sáng tự nhiên, với các sản phẩm nhỏ, không quá cầu kỳ, có thể sử dụng ống ánh sáng, hoặc với các sản phẩm có yêu cầu cao hơn, có thể sử dụng đèn chuyên dụng.

BIN_8553.jpg

3, Bối cảnh

Nền (nền) trong khung sẽ là nền cho sản phẩm. Một vài gợi ý theo ngữ cảnh:

Hộp chụp ảnh sản phẩm (hộp studio / Foldio): Đối với các sản phẩm có kích thước nhỏ (phụ kiện, son môi, đồng hồ ...) thường sử dụng hộp sản phẩm có nền màu trắng. Ngoài ra, hộp chụp sản phẩm còn được tích hợp đèn LED, đảm bảo ánh sáng khi chụp.

Phông nền cố định: Chọn phông nền đơn sắc, làm nổi bật sản phẩm. Có thể sử dụng nền trắng hoặc màu tương phản với sản phẩm.

Hình nền tự nhiên: Nếu không có phông nền cố định, có thể tận dụng phông nền tự nhiên như: Cạnh tường, hàng rào, sàn gỗ, vườn vườn ... sẽ làm cho bức ảnh sống động và hấp dẫn. Thông thường đối với các sản phẩm thời trang, có thể sử dụng phông nền làm phông nền đường phố, một bức tường cổ ...

4, Bố cục

Để hình ảnh sống động và nổi bật, một số công cụ khác có thể được sử dụng trong khung.

Khi chụp chân dung hoặc phong cảnh (chụp ảnh cho em bé, chụp ảnh kỷ yếu ...) bố cục luôn tuân theo "Tỷ lệ vàng": Đường chân trời là 1/3 hoặc 2/3 đường trong ảnh. Mỗi khung hình chỉ có một điểm mạnh, điểm này không được đặt ở giữa mà nằm ở độ rộng 1/3, cao 1/3. Tận dụng chữ S nếu có trong ngữ cảnh. Hướng mắt người xem từ bên ngoài vào bức ảnh.

5, Góc chụp

Khi đảm bảo bố cục hợp lý, góc chụp cũng cần được chú ý. Với các góc chụp khác nhau, một bức ảnh khác nhau sẽ được tạo ra. Đôi khi chỉ cần thay đổi, di chuyển góc máy sẽ mang đến một góc ảnh bất ngờ, ấn tượng.

Góc nhìn ngang tầm mắt: Đây là góc chụp tự nhiên và phổ biến nhất. Nó giúp người xem hoàn toàn chú ý đến sản phẩm.

Góc từ dưới lên hoặc từ trên xuống: Người xem sẽ dễ dàng hình dung sản phẩm một cách toàn diện, trung thực nhất. Góc này phổ biến với các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử, gia dụng ...

CUOL8751.JPG

Góc chéo: Đây là góc tạo sự mới lạ, tạo chiều sâu cho sản phẩm. Giúp người xem sẽ có một cái nhìn toàn diện về các sản phẩm.

Chụp cận cảnh: Góc chụp này tạo sự thích thú cho người xem. Đối với các sản phẩm có chi tiết phức tạp, tinh xảo, góc này sẽ dễ dàng hiển thị tất cả các chi tiết của sản phẩm.

6, Định nghĩa & chống rung

Sản phẩm khi chụp phải có độ nét cao, không bị rung. Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, họ có máy ảnh chuyên dụng, bán chuyên nghiệp và kỹ thuật số với chân máy ảnh sẽ dễ lấy nét hơn và chống rung. Nếu không có chân máy hoặc chụp thủ công, hãy lưu ý